[Trực tiếp] Vietnam Airlines sẽ phát triển đội bay nhanh và linh hoạt, sử dụng Sale & Leaseback để không nặng nợ
[ad_1]
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines-mã chứng khoán HVN) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên sáng nay tại Hà Nội.
Đến dự đại hội cổ đông năm nay của Vietnam Airlines có 79 cổ đông, đại diện cho 96,4% số cổ phần có quyền biểu quyết. Tính tại thời điểm chốt danh sách cổ đông dự họp, Vietnam Airlines có hơn 15.200 cổ đông nắm giữ hơn 1,4 tỷ cổ phiếu HVN.
Đại hội cổ đông năm nay của công ty “nóng” hơn mọi năm bởi năm vừa qua, sự xuất hiện thêm một hãng hàng không mới đã khiến thị trường hàng không sôi động hơn bao giờ hết và điều cổ đông quan tâm đó là công ty sẽ làm gì để giữ được thị phần, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận trong bối cảnh cạnh tranh cao hơn.

Ông Phạm Ngọc Minh-Chủ tịch HĐQT Tổng công ty báo cáo tại đại hội
Theo báo cáo tại Đại hội cổ đông, năm 2018, doanh thu hợp nhất của Tổng công ty ở mức kỷ lục, xấp xỉ 100.000 tỷ đồng, cụ thể đạt 98.950 tỷ đồng, tăng 1,9% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất lớn nhất từ trước đến nay, đạt 3.312 tỷ đồng, vượt 36,8% kế hoạch. Trong đó, công ty mẹ đóng góp 73.227 tỷ đồng doanh thu và 2.418 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, vượt 23,4% so với chỉ tiêu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 đề ra.
Cũng theo báo cáo tại hội nghị, hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines đã về mức 2,58 lần, thấp hơn thời điểm đầu năm 2018 và đạt mục tiêu đề ra.
Trong năm 2018, Vietnam Airlines đã thực hiện thành công trên 141.300 chuyến bay với gần 22 triệu lượt hành khách được vận chuyển, chỉ số đúng giờ (OTP) cao và vượt chỉ tiêu ở mức gần 90%; năng suất lao động tiếp tục được nâng cao; thu nhập và phúc lợi của người lao động tiếp tục được cải thiện.
Lý giải về kết quả kinh doanh năm 2018, ban lãnh đạo công ty cho biết dù kinh tế tăng trưởng cao nhất 10 năm trở lại đây nhưng công ty vẫn phải chịu tác động của giá nhiên liệu tăng cao, các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ mất giá, hạ tầng sân bay quá tải và cạnh tranh gay gắt khiến công ty đạt doanh thu tăng mạnh hưng lợi nhuận giảm so với cùng kỳ.

Ông Dương Trí Thành-Tổng giám đốc, TV. HĐQT Tổng công ty báo cáo tại đại hội
Lãnh đạo Vietnam Airlines cũng chia sẻ thêm, trước bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, Tổng công ty cũng đã triển khai hàng loạt giải pháp điều hành linh hoạt, nắm bắt cơ hội, đáp ứng nhu cầu thị trường như: chủ động điều hành tăng/giảm tải cung ứng phù hợp với nhu cầu thị trường để tối ưu hoá doanh thu và giảm chi phí, tăng cường bán dịp cao điểm để tăng doanh thu… Tại đường bay quan trọng nhất là Hà Nội-TP.HCM, Tổng công ty đã triển khai một loạt biện pháp củng cố sản phẩm với các chuyến bay phối hợp sản phẩm giữa Vietnam Airlines và Jetstar Pacific. Nhờ đó, doanh thu bình quân nội địa vượt 13,6% kế hoạch, hệ số sử dụng ghế tăng, chi phí giảm (đặc biệt là chi phí nhiên liệu bay) dẫn đến lợi nhuận vượt kế hoạch.
[ad_2]
Source link