Trùm bán lẻ trong quý 3 có nhiều tai tiếng và hoạt động kinh doanh bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, dẫn đến hoạt động kinh doanh có kết quả bị sụt giảm. Cụ thể:

  • So với quý 3/2020, doanh thu MWG quý 3 năm 2021 đạt 24,504 tỷ đồng (giảm 5%); lũy kế đạt 887,644 tỷ đồng, tăng hơn 63%. Biên lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ 23% lên đến 25% giúp cho lợi nhuận gộp kỳ này cao hơn 5.8%, đạt 6,088 tỷ đồng.

  • Doanh thu hoạt động tài chính đạt 288 tỷ đồng, tăng khoản 12.4% so với cùng kỳ; chi phí tài chính tăng khoảng 24.6%, ghi nhận 164 tỷ đồng. Lũy kế doanh thu và chi phí tài chính lần lượt là 881 tỷ (tăng 60%) và 488 tỷ (tăng 9%)

  • Chi phí bán hàng ghi nhận 4,270 tỷ, tăng khoảng 13.7% so với cùng kỳ; chi phí quản lý doanh nghiệp là 975 tỷ, tăng 16%. Chủ yếu là chi phí dịch vụ mua ngoài của công ty.

  • Lợi nhuận sau thuế giảm mạnh hơn 17% so với cùng kỳ, xuống còn 785 tỷ đồng. Tuy nhiên lũy kế vẫn đạt 3,336 tỷ đồng, tăng hơn 12% so với quý 3/2020.

báo cáo tài chính MWG

Quý 3/2021, là thời điểm dịch bệnh Covid bùng phát nặng nề ở Việt Nam đặc biệt ở khu vực miền Nam nơi đặt nhiều chuỗi cửa hàng của Thế giới di động. Bách Hóa Xanh là chuỗi được hưởng lợi vì là mảng tiêu dùng, bán nhu yếu phẩm được duy trì mở cửa trong suốt thời buổi dịch vì vậy mà tỷ trọng doanh thu đóng góp cho MWG ở chuỗi cửa hàng này tăng lên chiếm ở vị trí số 2 chỉ sau chuỗi Điện Máy Xanh. Hai chuỗi còn lại là thegioididong.com và Điện Máy Xanh bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì phải tạm đóng cửa hơn 2000 cửa hàng trong tháng 8 (đóng góp 80% doanh thu của 2 chuỗi này), theo báo cáo của MWG


=> Tham khảo thêm: Tin tức chứng khoán mới nhất


Sau khi mở cửa trở lại vào tháng 10, MWG triển khai nhiều kế hoạch để phục hồi lại doanh thu như chính sách ưu đãi giảm giá khi mua hàng, mở thêm 1 chuỗi cửa hàng mới là Topzone với phân khúc hướng đến là khách hàng cao cấp là tín đồ của hãng Apple.