Cổ phiếu C4G - Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco04 là đơn vị kế thừa truyền thống Cục Công trình – Bộ Giao thông vận tải được thành lập ngày 27/12/1962. Với gần 60 năm kinh nghiệm hoạt động thực hiện xây dựng các dự án công trình, xây dựng về giao thông. Từ năm 2014 trở đi từ Doanh nghiệp với 100% vốn Nhà nước đã chuyển sang Công ty Cổ phần hoàn toàn với 0% vốn nhà nước. Cùng chuyên gia của Take Profit nhận định cổ phiếu C4G có những tiềm năng gì trong tương lai nhé.
Lợi thế cạnh tranh Cienco04 - C4G
Kinh nghiệm lâu năm trong mảng xây dựng công trình giao thông tại Việt Nam, với tiền thân là Cục Công trình của Bộ Giao thông vận tải từ những năm 1960. Với hơn 60 năm kinh nghiệm thực hiện các dự án xây dựng và đầu tư công thi công
Mặc dù Nhà nước không còn sở hữu bất kỳ cổ phần của công ty C4G, tuy nhiên vẫn duy trì được mối quan hệ tốt với Nhà nước. Nhờ năng lực và kinh nghiệm của Cienco 04, mà công ty luôn đạt những gói thầu đầu tư của nhà nước với giá trị lớn.
=> Đăng ký ngay khóa học đầu tư chứng khoán miễn phí Let's Investing tại: https://takeprofit.vn/khoa-hoc-lets-investing?source=web
Đánh giá cổ phiếu C4G - các mảng hoạt động kinh doanh của công ty
Mảng xây dựng luôn là mảng đem lại doanh thu lớn cho Cienco04, với các hợp đồng xây dựng các dự án giao thông, đầu tư công. Đầu tư công được đẩy mạnh giải ngân vào thời điểm cuối năm 2021, với lợi thế kinh nghiệm và uy tín lâu năm trong ngành xây dựng, C4G trúng nhiều gói thầu dự án trọng điểm của quốc gia trong đó có 2 gói thầu nằm trong dự án cao tốc Bắc Nam. Bên cạnh đó nhiều dự án trọng điểm của Cienco 4 sẽ hoàn thành và ghi nhận doanh thu vào năm tới 2022-2023.
Danh sách các dự án xây dựng đầu tư công C4G đang và sắp triển khai
Vị trí | Dự án | Tổng mức đầu tư (tỷ đồng) | Ghi chú | Dự kiến hoàn thành | Sản phẩm |
Thành phố Hà Nội | Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá | 252 tỷ | Gói thầu Xây lắp số 1: Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá | 2022 | Nhà máy |
Thành phố Hà Nội | Thi công xây dựng hầm Lê Văn Lương – Vành đai 3 | 282 tỷ | Gói thầu số 08: Thi công xây dựng hầm Lê Văn Lương – Vành đai 3 (bao gồm hầm kín, hầm hở, tổ chức giao thông và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các hạng mục của hầm) | 2022 | hầm giao thông |
Đồng Tháp | Công trình đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ | 705 tỷ | Gói thầu XL-02: Xây dựng đoạn tuyến Km113+500 – Km120+500 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn 1 | 2023 | Đường cao tốc |
Bình Thuận | Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết – Dầu Giây | 1,911 tỷ | Gói thầu số 2-XL: Thi công xây dựng đoạn Km16+400- Km47+672 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) thuộc dự án: Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết – Dầu Giây thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 | 2023 | Đường bộ |
Nghệ An | Cao tốc Nghi Sơ - Diễn Châu | 1,139 tỷ | XL04: Thi công xây dựng đoạn Km419+600 - Km430+ 000 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công), dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu. | 2023 | Đường cao tốc |
Mảng các dự án BOT đem lại thu nhập ổn định cho công ty, đóng góp 10% doanh thu cho Cienco 04. Trong năm 2021, Bộ Giao Thông cũng gửi đề xuất lên chính phủ về việc mua lại các dự án BOT không thu được phí hoặc đã thu phí nhưng không được sự đồng thuận của người dân. Trong đó BOT Thái Nguyên - Chợ Mới (trạm Bờ Đậu - chưa thu phí) tổng 3,097 tỷ đồng do C4G đứng đầu liên doanh.
Định giá cổ phiếu C4G
Trong năm 2022 sẽ có nhiều hợp động xây dựng được chuyển sang từ 2021 và cũng được bàn giao hạch toán doanh thu, bên cạnh đó cái hợp đồng mới mà Cienco 04 mới trúng thầu cũng sẽ đem lại doanh thu lớn cho công ty vào năm tới. Hiện tại mã cổ phiếu C4G với P/E là 46.3 và P/B là 2.14.